ระบบฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อสนับสนุนการให้บริการของฝ่ายเทคโนฯ
ID 4874
เสนอโดย
ขวัญเนตร ปุญญถาวร, นิชดา นวลละออง
ตำแหน่ง
นักวิชาการอุดมศึกษา
คลังปัญหา
ปีงบประมาณ
วันที่เผยแพร่
รายละเอียด Idea Suggestion
สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่พบ
- มีการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form
- ไม่สามารถเรียกดูข้อมูลในด้านต่าง ๆ
- ไม่สามารถนำข้อมูลมาปรับปรุงการให้บริการได้อย่างเหมาะสม
แนวคิดในการสร้างสรรค์หรือแก้ไขปรับปรุง
- สามารถแสดงผล สารสนเทศ และสรุปผล
- สามารถใช้วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บริการเพื่อส่งเสริมบริการได้อย่างตรงจุด
- รับฟังเสียงและข้อคิดเห็น (VOC) จากลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของฝ่ายได้
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- นำข้อมูลตอบโจทย์ TQA สำนักฯ เชื่อมต่อกับ OAR Digital Press
- นำข้อมูลวางแผนการบริหารหรือจัดกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต
- สร้างความผูกพันธ์กับลูกค้าเพื่อขยายตลาด/สร้างการรับรู้ในอนาคต
- Mapping ลูกค้าและการกระจายตัวตามท้องถิ่น
ความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์สำนักฯ
ตอบสนองผู้ใช้บริการและนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์มาพัฒนาและวางแผนการให้บริการในอนาคต