ปรับปรุงกระบวนการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศก่อนออกบริการ
ID 4828
เสนอโดย
ศลิษา เลี่ยมสุวรรณ, กุลวดี สาระพร, นุสรา โต๊ะเซะ, ประทุมรัตน์ รัตน์น้อย, กมลทิพย์ หลงหา, คมกริช รุมดอน, ถกลรัตน์ ทองได้หนู, นุสรา แดงสุข
ตำแหน่ง
บรรณารักษ์
กลุ่มไอเดีย
ปีงบประมาณ
คำสำคัญ
วันที่เผยแพร่
รายละเอียด Idea Suggestion
สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่พบ
การดำเนินงานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศก่อนออกบริการ หรืองานเทคนิค มีขั้นตอนที่หลากหลาย กระบวนการมีความซ้ำซ้อน ทำให้เสียเวลาในการนำทรัพยากรออกให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ
แนวคิดในการสร้างสรรค์หรือแก้ไขปรับปรุง
เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการทำงานของงานเทคนิค จึงได้มีแนวคิดที่จะปรับกระบวนการทำงานบางขั้นตอนที่มีความซ้ำซ้อน มีระยะเวลาและระยะทางที่สามารถลดออกได้ ด้วยการนำระบบจัดการสารสนเทศเข้ามาใช้ในการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เร็วขึ้นพร้อมออกบริการสู่ผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วขึ้น
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- ช่วยลดระยะเวลาและระยะทางในการทำงานให้เร็วขึ้น
- ช่วยให้สามารถทราบเส้นทางการทำงานและความรับผิดชอบของผู้ปฏิบัติงาน ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลและติดตามทรัพยากรสารสนเทศ
- ช่วยลดความซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
- เพิ่มความพึงพอใจของบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวเนื่องกัน
- เพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
ความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์สำนักฯ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริการสารสนเทศและทรัพยากรการเรียนรู้
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรและสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้