รถเข็นหนังสือลดเสียง

ID 1113
รายละเอียด Idea Suggestion
ล้อรถเข็นมีเสียงดังจากล้อเลื่อนทำให้รบกวนผู้ใช้บริการที่นั่งอ่านหนังสือ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่พึงพอใจเพราะต้องการสมาธิและความเงียบในการใช้ห้องสมุดฯ
รถเข็นหนังสือเป็นเครื่องมือ(equipment) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน จึงได้คิดปรับปรุงล้อที่เสียงดังที่เป็นปัญหาสะสมมาหลายสิบปีและยังไม่มีใครแก้ปัญหาได้
ขั้นตอนในการทำงาน
1. สำรวจรถเข็นที่จะทำการเปลี่ยนล้อ
2. จัดหาล้อที่จะนำมาเปลี่ยน
3. ถอดล้อรถที่จะทำการเปลี่ยน
4. นำล้อใหม่ที่เตรียมไว้ไปประกอบแทนล้อเก่า
การแสดงความสุภาพต่อผู้ใช้บริการ เอาใจใส่ผู้ใช้บริการคือลดเสียงในการเข็นหนังสือผลิตภัณฑ์พึงพอใจสนองตอบต่อความต้องการทางกายภาพ มีคุณภาพสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้ฯ
1. ภาพลักษณฺ์ของการบริการ (Appearance)
2. ความเข้าถึงบริการ (Access)
3. ความเข้าใจลูกค้า (Understanding of customer)
4. การมีจิตใจในการให้บริการที่ดี (Service Mind)